Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

The Monuments Men (Kho báu bị đánh cắp)

Dựa trên câu chuyện có thật về hành trình săn tìm kho báu, The Monuments Men (Kho báu bị đánh cắp) là bộ phim hành động, kể về một trung đội bất đắc dĩ, được thành lập trong Thế chiến thứ II. Họ bao gồm bảy "đặc nhiệm", là giám đốc bảo tàng, điêu khắc gia, họa sĩ, kiến trúc sư, các nhà sử học... có nhiệm vụ thâm nhập vào nước Đức để thu hồi các tác phẩm nghệ thuật mà quân phát xít đang nắm giữ, và trả lại cho những chủ nhân đích thực.
monuments-4795-1393583053.jpg
The Monuments Men quy tụ dàn diễn viên kỳ cựu của Hollywood như George Clooney, Matt Damon, Bill Murray...
George Clooney đảm nhận cương vị đạo diễn cho phim, anh chia sẻ: "Câu chuyện diễn ra trong phim không được nhiều người biết tới. Các họa sĩ, nghệ sĩ, kiến trúc sư... dù đã luống tuổi vẫn dấn thân vào nguy hiểm vì muốn bảo vệ hơn 6 triệu tác phẩm nghệ thuật".
Bộ phim được lên ý tưởng sau khi nhóm sản xuất tình cờ đọc được một cuốn sách mang tên The Monuments Men của tác giả Robert M. Edsel. Với nhóm làm phim của George Clooney, đây là một câu chuyện có thật và là cơ hội lý tưởng để kể lại một "sự tích" hiếm người biết tới.
monuments-2-5025-1393583053.jpg
Georgle Clooney thể hiện vai trò chỉ đạo trên phim trường.
Kho báu bị đánh cắp được quay chủ yếu tại các địa điểm ở Đức, bên cạnh đó đoàn làm phim cũng thực hiện một số cảnh tại Anh. Toàn bộ đoàn phim, từ biên tập, thiết kế sản xuất, quay phim cho tới chuyên viên phụ trách âm thanh, phục trang... đều là những người từng cộng tác nhiều năm với George Clooney.
Ngoài những cảnh dựng hoành tráng, việc sao chép một cách công phu các tác phẩm nghệ thuật cũng là khâu quan trọng trong quá trình thực hiện bộ phim. Hơn một nghìn tác phẩm nghệ thuật đã được sao chép chính xác đến từng chi tiết để xuất hiện trên màn ảnh.
The-Monuments-Men-VNese-Pos-1199-1393583
Phim sẽ ra mắt từ ngày 7/3 tại Việt Nam.
Phim có sự tham gia của một loạt tên tuổi lừng lẫy ở Hollywood như George Clooney, Matt Damon, Bill Murray, Cate Blanchett... Bộ phim có mức kinh phí gần 70 triệu USD và được Imdb chấm 6,4/10 điểm.
Kho báu bị đánh cắp sẽ ra rạp tại Việt Nam từ ngày 7/3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét